KHÁM PHÁ cách trị mụn đầu đen mới lạ bàng BANKING-SODA

Banking Soda là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả và đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về banking soda và cách trị mụn bằng banking soda như thế nào nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng banking soda

kham-pha-cach-tri-mun-dau-den-moi-la-bang-banking-soda-1

Banking soda thường được gọi bằng các tên gọi khác nhau như bột nổi hay muối nở. Loại bột này thường được sử dụng trong một vài món ăn. Banking soda lại là một chất lưỡng tính, nên có khả năng cân bằng lượng pH trên da.

Bên cạnh đó banking soda cũng có tính sát khuẩn, giúp loại bỏ bã nhờn và các chất bẩn còn xót lại trong lỗ chân lông. Tình trạng lây lan mun cũng được ngăn ngừa nhờ baning soda.

Banking Soda có tính hòa tan nhanh, và sủi bọt. Nên cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc [https://www.facebook.com/chuamundauden/] này có thể phát huy tác dụng tới tận sâu lỗ chân lông.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa cà phê banking soda
  • 1 vài giọt nước cốt chanh

kham-pha-cach-tri-mun-dau-den-moi-la-bang-banking-soda.jpg

Cách làm:

  1. Cho 2 thìa nước vào chén đựng banking soda.
  2. Khuấy cho bột banking soda thành một hỗn hợp sệt và dính
  3. Cho vài giọt nước cốt chanh vào và khuấy thêm lần nữa
  4. Dùng cọ chuyên dụng quét hỗn hợp lên mặt và các chỗ bị mụn

Các chỗ bị mụn sẽ cảm giác ngứa ngáy, do tác dụng của banking soda. Nhưng sau đó vài giờ các chỗ mụn đó sẽ khô đi, và giảm đau hẳn.

Không nên để banking soda qua đêm, vì nó sẽ làm khô da. Chỉ nên để banking so da tiếp úc với da mặt khoảng 15-20 phút/ lần và 3 lần/tuần. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Chúc các bạn thành công với phương pháp này.

>>> NGUỒN: Cách trị mụn đầu đen

Bình luận về bài viết này